วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2553

7-Eleven

          ต่อไป..ว่าด้วย 7-Eleven ข้างราชมงคลของเราค่ะ...บางคนคิดว่า..แค่7-Eleven จะเอามาเขียนลง Blog ทำไม น่าสนใจตรงไหน...7-Eleven คลอง6 เค้ามีดีค่ะ..เรามาลองดูกันค่ะ...^_^
        ก่อนอื่น เพื่อนๆ เห็นมั๊ยคะว่า..แค่ซอยเล็กๆ ซอยเดียว 7-11 ตั้งเรียงราย กันแน่นเต็มไปหมด  Delicious ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะว่า..ทำไมเค้าต้องมาตั้งแย่งลูกค้ากันเยอะแยะมากมายขนาดนี้   ตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็น คลอง6นี่แหละค่ะ..ที่ 7-11 อาศัยอยู่กันอย่างแน่นถนัดตา..^_^
เราลองมาดูการเรียกชื่อ 7-11 ของพวกเรากันนะคะ..

***เริ่มกันที่ seven 1 ค่ะ
       สาเหตุที่พวกเราเรียน sevenนี้ ว่า seven1 ก็เพราะ เดิมทีที่เราเข้ามาเรียนที่นี่ใหม่ๆ ก็เห็นเพียงแค่ 4 seven ค่ะ คือ seven1, seven2, seven3 และ sevenซอยกลาง แต่เพราะ seven1 นั้นเมื่อเราเข้าซอยมา เราจะเจอเป็น sevenแรกค่ะ ..เราจึงเรียก ว่า seven1 นั่นเองค่ะ

***Seven2 ก็เป็นเหตุผลเดียวกับ seven1 ค่ะ ที่เจอเป็นอันดับที่2 เราจึงเรียกว่า seven2
***Seven3 ก็เช่นเดียวกันค่ะ เจอเป็นอันดับสุดท้าย เราจึงเรียกว่า seven3
***สำหรับ sevenซอยกลางนั้น คือ มันอยู่ระหว่าง ซอย2ซอยติดกันค่ะ..จึงได้ชื่อเช่นนั้น

ตอนแรกที่ Delicious เข้ามาเรียนใหม่ๆ ก็ตกใจแล้วค่ะ...เอ๊!! ทำไม seven เยอะจัง..!! อยู่ไปอยู่มาได้แป๊บเดียวค่ะ..
ก็มี seven 0 เกิดขึ้น ...

***Seven 0ชื่อนี้ ก็ไม่ต้องคิดมากเลยค่ะ..คือมันตั้งอยู่ใกล้ปากซอย มากกว่า seven1 นั่นเอง....

(( เริ่มงง กับชื่อ seven กันแล้วใช่มั๊ยคะ..??))..ยังไม่หมดเท่านี้ค่ะ...

***Seven0.5 ก็กำเนิดขึ้นมาอีกค่ะ....ไม่ต้องคิดมากอีกเหมือนเคยค่ะ...Delicious เริ่มปวดหัวกับการตั้งชื่อ seven ในการเรียก จึงเรียกมันง่ายๆ ว่า seven0.5 ค่ะ นั่นก้อคือ อยู่กลางระหว่าง seven0 และ seven1  ((ง่ายดีใช่มั๊ยคะ..^_^))

***อยู่ไปอีกไม่นาน ก็มี seven ถือกำเนิดขึ้นมาอีกแล้วค่ะ...นั่นคือ sevenหน้าหอค่ะ... เหตุก็เพราะมันอยู่หน้าหอ นั่นเองค่ะ...

ลืมบอกไปค่ะ... seven แต่ละที่ ที่เพื่อนๆเห็นนั้น แต่ละที่ ไม่ได้ไกลกันเลยนะคะ  อย่าง seven0 กับ seven0.5 แค่เดินเลี้ยวโค้งนิดเดียว เราก็เจอกันแล้วค่ะ...รวมๆแล้วซอยนิดเดียว เรามี seven ให้เดินซื้อของมาก ถึง 7 seven เลยทีเดียวค่ะ...(( ไม่เชื่อ..มาลองพิสูจน์ได้นะ..))

***ก่อนจบ เรามีข้อสังเกตดีๆมา ทายกันค่ะ....เพื่อนๆ เคยสังเกตมั๊ยคะว่า สัญลักษณ์ของ seven ที่เป็นภาษาอังกฤษนั้น ตัวอักษรที่ใช้ เค้าจะใช้เป็นตัวพิมพ์ใหญ่หมดเลย มีเพียงตัว n เท่านั้นที่เป็นตัวพิมพ์เล็ก
....มันมีที่มาจากการที่เจ้าของ 7- ELEVEn มีความเชื่อในเรื่องของฮวงจุ้ย จึงได้มีเลือกใช้ n ตัวเล็กแทนที่จะเป็น N ตัวใหญ่ เพราะว่า n ตัวเล็กมีรูปร่างคล้ายกับแม่เหล็ก ซึ่งเขาเชื่อว่ามันจะทำหน้าที่เป็นตัวดูดเงินดูดทองเข้าร้าน ทำให้กิจการของเขาเจริญรุ่งเรือง

คราวหน้าไปเซเว่น ก็อย่าลืมลองสังเกตดูนะจ๊ะ

และนี่คือ seven ที่ เรามาเล่าสู่กันฟังนะคะ...เพื่อนๆคนไหนเห็น seven เยอะแยะมากมายขนาดนี้ อย่าลืมมาแบ่งปันกันบ้างนะคะ..BYE :-)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น